Có vợ rồi nhưng gặp phải người đẹp mình thích hơn thì phải làm sao? Và câu trả lời của Đức Phật

Mặc dù đã có vợ rồi, nhưng chàng trai nọ lại phải lòng một cô gái xinh tươi hơn, trong lúc bối rối không biết có ly hôn hay không, anh đã...

Mặc dù đã có vợ rồi, nhưng chàng trai nọ lại phải lòng một cô gái xinh tươi hơn, trong lúc bối rối không biết có ly hôn hay không, anh đã nhận được câu trả lời thích đáng!
Mặc dù đã có vợ rồi, nhưng chàng trai nọ lại phải lòng một cô gái xinh tươi hơn, trong lúc bối rối không biết có ly hôn hay không, anh đã nhận được câu trả lời thích đáng!
Chàng trai: Con là một người đã có vợ, nhưng đang yêu một người con gái khác, con đang rất phân vân không biết phải làm thế nào?
Ông Phật: Con có dám khẳng định, cô gái đó là người mà con yêu suốt đời hay không?
Chàng trai: Dạ có ạ.
Ông Phật: Con sẽ ly hôn để lấy cô gái đó?
Chàng trai: Nhưng người vợ hiện tại của con rất dịu dàng, thiện lương và tốt tính nếu con làm như thế thì có phải có chút tàn nhẫn và không có đạo đức hay không?
Ông Phật: Hôn nhân mà không có tình yêu mới gọi là tàn nhẫn và không có đạo đức, bây giờ con đã yêu người khác và không yêu vợ nữa, thì làm như này mới là đúng.
qua-bao1 phunutoday
Chàng trai: Nhưng vợ của con vẫn rất yêu con.
Ông Phật: Vậy thì cô ấy rất hạnh phúc.
Chàng trai: Con bỏ vợ để đi lấy người khác, thì vợ con phải cảm thấy rất đau khổ mới đúng chứ, tại sao lại có thể nói hạnh phúc được ạ?
Ông Phật: Sau khi kết hôn cô ấy vẫn giữ được tình yêu của cô ấy đối với con, còn con thì đã đánh mất đi tình yêu của mình với cô ấy. Sở hữu chính là hạnh phúc, còn mất đi mới là đau khổ, do đó, người cảm thấy đau khổ chính là con.
Chàng trai: Nhưng sau khi con ly hôn xong sẽ lấy người khác, vậy thì cô ấy được tính là đánh mất con chứ.
Ông Phật: Con sai rồi, con chỉ là một dạng cụ thể của sự biểu hiện cho tình yêu của cô ấy, khi con không tồn tại nữa, thì thứ để biểu hiện cho tình yêu của cô ấy sẽ được chuyển sang một người khác. Bởi vì tình yêu trong con người cô ấy vẫn chưa bao giờ mất đi. Do đó, cô ấy mới là người hạnh phúc, còn con mới là người đau khổ.
Chàng trai: Cô ấy từng nói, cả đời này cô ấy chỉ yêu con, cô ấy nhất định sẽ không yêu ai khác.
Ông Phật: Con đã nói câu này bao giờ chưa?
Chàng trai: Con…
Ông Phật: Con hãy nhìn 3 ngọn nến trên bàn xem ngọn nến nào sáng nhất?
Chàng trai: Con không phân biệt được, hình như đều như nhau.
Ông Phật: Ba ngọn nến này giống như 3 người phụ nữ, 1 ngọn nến trong số đó chính là 1 người con gái mà con đang yêu, nhưng con lại không nhận ra cô ấy. Trong thế giới bao la này, sinh mệnh nhiều vô kể, phụ nữ cũng có hàng tỷ người, vậy mà 3 ngọn nến trước mắt con mà con không phân biệt được cái nào sáng nhất. Vậy tại sao con lại dám quyết định người con gái đó là người duy nhất mà con yêu suốt cuộc đời này?
Chàng trai: Con…
Ông Phật: Bây giờ lấy một ngọn nến và để trước mặt con, con hãy nhìn xem, cái nào sáng nhất?
Chàng trai: Cái này thì không cần phải nghĩ, tất nhiên là ngọn nến trước mặt là sáng nhất rồi.
Ông Phật: Con hãy để nó lại chỗ cũ, rồi xem xem ngọn nến nào sáng nhất.
Chàng trai: Con lại thấy nó như nhau.
qua-bao phunutoday
Ông Phật: Thực ra, ngọn nến ban nãy để trước mặt con chính là người con gái mà bây giờ con đang yêu. Tình yêu đến từ trái tim, khi con cảm thấy yêu cô gái ấy, thì cũng giống như cách đặt ngọn nến trước mặt con vậy, con mắt của con sẽ bị ảo giác phóng đại lên. Khi con bỏ nó về chỗ cũ, thì con cũng không thể tìm thấy điểm sáng nhất của ngọn nến đó nữa. Cái gọi là tình yêu cuối cùng hay duy nhất thực tế là không tồn tại, cuối cùng thì cũng chỉ là hoa trong gương, trăng trong nước hư ảo vô cùng.
Chàng trai: Ồ, con hiểu rồi, ngài không hề muốn con ly hôn, mà đang điểm hóa cho con. Bây giờ con mới thực sự biết được tình yêu đích thực của mình…
Ông Phật: Nhìn thấu nhưng không nói thấu, con hãy mau về với vợ đi…
Trong Phật giáo tội tà dâm sẽ bị phạt như sau:
Sự lạc thú từ tội tà dâm chỉ là nhất thời, nhưng tội nghiệp mang lại thì thật to như núi. Đối với những người phạm tội tà dâm, một số thì bị mất mạng, một số thì bị mất chức vị, một số hủy hoại gia đình và một số thì bị tuyệt tự. Một người có thể có mệnh phú quý, nhưng nếu phạm tội tà dâm, anh ta có thể trở nên khốn khổ lao đao suốt cuộc đời. Một người có thể có mệnh được hưởng phúc và thọ, nhưng nếu phạm tội tà dâm, anh ta có thể bị tật nguyền hay chết yểu. Một người có thể có vợ hiền thục và tiết hạnh, nhưng nếu phạm tội tà dâm, bạn đời của anh ta có thể trở nên lẳng lơ và phóng đãng.
Trong quá khứ, một số người có công năng có thể nhìn thấy rằng quả báo với tội tà dâm là nghiêm trọng nhất.
Lấy ví dụ, thông dâm với vợ người khác, hay làm ô uế con gái nhà người ta sẽ bị đày đọa dưới địa ngục trong 500 năm. Sau đó, anh ta có thể phải mang thân trâu ngựa trong 500 năm nữa, trước khi được chuyển sinh thành người. Thậm chí khi thành người, anh ta có thể phải làm nghề kỹ nữ. Nếu ai đó bày mưu thông dâm với một góa phụ hay ni cô, làm bại hoại nhân luân, người đó sẽ phải chịu khổ dưới địa ngục trong 800 năm.
Sau đó, anh ta có thể đầu thai thành lợn hoặc dê để bị mổ lấy thịt trong 800 năm tiếp theo. Đến khi lại được mang thân người, anh ta có thể bị đau khổ vì tàn tật. Quyến rũ người có địa vị cao hay trẻ nhỏ, làm bại hoại cương thường, sẽ khiến người đó chịu khổ dưới địa ngục trong 1.500 năm. Đến khi lại được mang thân người, người đó có thể bị chết trong bụng mẹ hay chết non, tức là có một đời sống cực ngắn.

Related

Sticky 3259125853378821440

Đăng nhận xét

emo-but-icon

loading...

SHARE THIS

Shopping Online

Lazada Promote

VIDEO

Hot in week

Recent

Comments


Recent


SHOPPING NOW

AD NOW 0936.063.769

Bài đăng phổ biến[slider]

Sticky Widget



InstaForex.com

Ads >>

Sticky[slider]

Get mail - Get money!

item